Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Cách bảo quản giày

Cách bảo quản giày

Đối với các đấng mày râu, việc lựa chọn cho mình một đôi giày nam phù hợp đã không phải là một việc dễ thì việc bảo quản chúng lại càng trở nên khó khăn hơn. Hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một số cách bảo quản giay nam nói riêng và giày dép nói chung một cách lâu bền nhất.

Bạn thật sự cần có một tủ giày cao và thoáng. Với những đôi giày bạn ít dùng tới, hoặc muốn cất đi không dùng trong một thời gian dài, đơn giản chỉ cần đánh xi thật kỹ lưỡng, bỏ miếng độn giày vào trong lòng giày để giữ cho giày không bị biến dạng, da không bị khô cứng. Rồi bỏ giày vào một bao nylon, xếp vào ngăn tủ.

Tránh để giày ngấm nước mưa. Nếu rủi giầy ướt sũng nước, bạn dùng khăn lau khô nước, xé vụn giấy báo nhét đầy vào bên trong giày, qua một ngày lại thay một lớp giấy báo mới, lâu nhất cũng chừng 2 - 3 ngày là giày khô, sạch. Có thể để giày trước quạt gió, nhưng tuyệt đối tránh sấy giày hay đem phơi dưới ánh nắng nóng vì da giày sẽ cứng ngắc, bề mặt da bị tổn hại nghiêm trọng.

Hãy bỏ thói quen khi về nhà, bạn cởi giày là lập tức nhồi đôi vớ vào luôn trong giày. Thay vào đó, thay vớ mỗi ngày giống như thay đồ lót vậy. Và để cho đôi giày thoáng khí, không còn là một ổ vi trùng, đồng thời đôi chân bạn luôn sạch và khỏe.

Ðánh giày: Giày càng được đánh xi thường xuyên, càng lên nước da đẹp. Ðể cho giày bền, nhất thiết phải dùng xi loại tốt (như Kiwi chính hiệu). 
Trước tiên, cởi bỏ dây giày, dùng bàn chải chải sạch lớp bụi bặm bám trên giày, rồi dùng khăn mềm lau lại một lần nữa. Phết một lớp xi mỏng và đều lên bề mặt da và phần viền ngoài của đế giày. Chờ một lát cho xi khô, dùng bàn chải mềm chải nhanh và kỹ lưỡng toàn bộ mặt ngoài của giày. 
Lại dùng khăn mịn lau thật nhanh và mạnh một lần nữa. Khi đôi giày đã bóng loáng, không còn vết xi bám, bạn có thể yên tâm rằng nó

1 nhận xét: